Monday, February 16, 2009

Sa wakas...

Noong linggo, nagpahilot o masahe sa akin 'yung kumare ng nanay ko, si Sister Zenny. Masakit daw kasi ulo nya, lalo na sa batok, at masama raw pakilasa nya ilang araw na. Namasahe ko na kasi siya dati, kaya may lakas na ng loob na lumapit sa akin para magpamasahe.

Sa totoo lang, mas interesado akong hiluting 'yung asawa nya, kasi nabalitaan ko na medyo may taning na ang buhay n'un. Gusto kong malaman kung paano mag-react o ano ang gagawin ng mga kamay ko sa katawan niya.

Dati ko ng gustong hilutin 'yung mama, kaso nanay ko ang ayaw pumayag dahil baka "mapatay" ko raw 'yung tao. Baka raw kasi habang minamasahe ko na binabaligtad-baligtad eh atakihin sa puso at sa amin pa abutin. Hehehe, akala nya kasi ng nanay ko eh, pare-pareho ang masahe ko.

So, noong linggo, nagpamasahe o hilot nga si Sister Zenny, tapos nasiyahan siya, at sabi nya, kaunin nya raw 'yung asawa nya. Matagal nya na ring gustong ipahilot sa akin 'yung asawa nya, kaso laging nauudlot, kasi parating nagdadalwang isip, at isa pa, parati rin akong wala sa amin. 'yun, kinaon nga niya.

Noong dumating sila, konting kwentuhan muna, tapos simula na session.

Grabeh, unang lapat a lang ng kamay ko sa likod n'ung mama, alam o ramdam ko na kaagad na napakahina na ng katawan niya! Tapos, ayun, kakaiba na naman ang pinaggagawa ng kamay ko at nagporma na naman siya ng parang tatsulok. Ibig sabihin, kung saan mapatapat 'yun, 'yung ang lugar o bahagi na may problema at kailangan ng tulong. Pagkalipas lang ng ilang minuto, na halos parang kinakamot o kinikiliti ko lang ang katawan n'ung mama, natapos na kami.

Nasiyahan naman 'yung mama. Ang tanong pa nga nya eh, kung pwede raw umulit. Hehehe, takot o asiwa sa una, pero kapag naransan na, gusto kaagad umulit!

Napatunayan ko na naman, na kaya pala hindi ako nakapagmasahe n'ung mga nagdaang araw, kasi parang nag-power-up o nag-ipon muna ako ng lakas para sa session na ito.


Bookmark and Share

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails